“หมายหัว” ร้านเจ๋งๆ ด้วยบุ๊คมาร์คของวงใน

สวัสดีครับชาววงในทุกท่าน

หายไปสองสัปดาห์เนื่องจากแอบไปเที่ยวมาครับ กลับมาถึงเมืองไทยก็เริ่มรู้สึกได้ว่า แดดแทบไม่มี สายลมเย็นๆ เริ่มพัดมา หน้าหนาวกำลังทักทายเรานั่นเอง! (หวังว่าคราวนี้จะหนาวนานหน่อยนะ)

หนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว Wongnai.com พวกเราก็ยังเดินหน้าพัฒนาเว็บของเราให้ดียิ่งขึ้น บล็อกที่แล้วผมพูดเรื่อง features ใหม่ๆ ไปบ้างแล้ว วันนี้ขอย้อนกลับไปพูดถึงอีกหนึ่ง feature ที่มีมาตั้งแต่แรกเริ่ม นั่นก็คือ บุ๊คมาร์ค (Bookmark) นั่นเองครับ

บุ๊คมาร์ค เป็น “เครื่องมือช่วยจำ” สำหรับชาววงใน เวลาที่เราอ่านเจอรีวิวร้านที่น่าสนใจ หรือมีร้านไหนที่เป็นร้านสุดโปรด เราก็สามารถจะเพิ่มร้านนี้เข้าไปเก็บในโปรไฟล์ของเราได้ครับ

วิธีการก็แค่เข้าไปในหน้าร้านนั้นๆ แล้วคลิกไปที่ลิงค์ “บุ๊คมาร์ค” ที่อยู่ข้างใต้รูปภาพ ก็จะมีป๊อปอัพ Add Bookmark ให้เราเลือกครับ เราสามารถจะเลือกได้ด้วยว่าร้านนี้อยู่ในข่ายไหน เช่นเป็นร้านที่เราอยากลองไปชิมสุดๆ (หลังจากเห็นเพื่อนไปทานมาแล้วให้ 5 ดาว) หรือเป็นร้านประจำของเราอยู่แล้ว และอยากจะเข้ามาดูเป็นระยะๆ เผื่อจะมีเมนูใหม่ ก็เลือกบุ๊คมาร์ค “สุดโปรดตลอดกาล” ก็ได้ครับ

และถ้าหากเป็นคนสองใจอย่างผม ก็สามารถเลือกบุ๊คมาร์คหลายแบบในคราวเดียวกันได้ อย่างเช่นภาพด้านล่างนี้ ผมกดปุ่ม CTRL บนคีย์บอร์ดค้างไว้ และเลือกว่าร้านนี้เป็นร้านที่ “น่าลองสุดๆ” และ “อยากเขียนรีวิว” ด้วย

จากนั้น เพียงผมคลิ้กไปที่ My Profile แล้วเลื่อนลงมาคลิ้กที่แท็บ My Bookmarks ผมก็จะเห็นร้านที่ผมได้ทำการบุ๊คมาร์คไว้ครับ โดยจะมีให้เลือกดูแบบ All คือบุ๊คมาร์คทั้งหมดที่เรามีอยู่ หรือเลือกดูเฉพาะบุ๊คมาร์คแต่ละแบบก็ได้ครับ ภาพข้างล่างนี้คือร้านที่ผมหมายใจไว้ว่าอยากจะเขียนรีวิวนั่นเอง

บุ๊คมาร์คเหล่านี้จะช่วยชาววงในสร้างรายการร้านอาหารของตัวเอง จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งจดจำชื่อร้านที่เราตั้งใจจะไปกินครับ

ถ้าเพื่อนๆ ลองใช้บุ๊คมาร์คแล้วมีข้อเสนอแนะอย่างไร ก็ขอเชิญติชมได้โดยพลัน ผ่านปุ่ม Feedback ที่อยู่ริมขวาของจอครับ

แล้วเจอกันที่ http://wongnai.com ครับ

Leave a Reply

