Features ใหม่ๆ บนวงใน

สวัสดีครับชาววงใน

หวังว่าทุกคนคงสบายดีนะครับ ส่วนทีมงานอย่างพวกผมก็กำลังขะมักเขม้นเข็น features ใหม่ๆ ออกมา ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นผลมาจากคำติชมที่ได้รับจาก beta users นี่แหละครับ ต้องขอขอบคุณ “ชาววงในรุ่นบุกเบิก” ทุกท่าน ที่เข้ามาทดลองใช้งาน Wongnai Beta และให้ข้อเสนอแนะดีๆ มาหลายประการเลยทีเดียว

ก้าวสู่สัปดาห์ที่สาม วงในมีความเปลี่ยนแปลงดังนี้ครับ

• Top Places บนหน้า Home ซึ่งโชว์ร้านที่ “กำลังมา” แค่ 5 ร้าน เราได้เพิ่มฟังก์ชั่น pagination เข้ามา เพื่อให้คุณสามารถกดดูหน้าถัดๆ ไป ได้แล้วครับ (อันดับที่ 6 – 10, 11 – 15, ฯลฯ)


• ในส่วนของ Recent Activities เราก็ได้รับเสียงสะท้อนมาว่า ดูความเคลื่อนไหวของคนที่เราติดตามได้ไม่จุใจ เราจึงเพิ่มจำนวนความเคลื่อนไหวที่แสดงผลให้เป็น 10 activities ล่าสุดแล้วครับ และถ้ายังไม่หนำใจก็สามารถกดดูความเคลื่อนไหวที่เก่ากว่านั้นได้อีกด้วยครับ

• ในแต่ละหน้าของร้านอาหาร เราได้เพิ่มลิงค์ “ช่วยบอกเราว่าร้านนี้ปิดหรือซ้ำ” เพื่อให้ชาววงในแจ้งเราได้ในกรณีที่มีข้อมูลร้านซ้ำซ้อน หรือร้านนั้นได้ปิดกิจการหรือย้ายที่อยู่ไปแล้ว (ใครจะรู้ดีไปกว่าคุณ!)


• และหากคุณพบว่า ในแท็บเส้นทางการเดินทาง หมุดที่ปักบอกพิกัดสถานที่นั้นไม่ถูกต้อง คุณก็สามารถติ๊กกล่อง “แก้ไขพิกัดร้าน” เพื่อจะกำหนดพิกัดของร้านใหม่ได้เลยครับ วิธีก็ง่ายนิดเดียว เพียงเลื่อนหมุดสีเขียวไปยังจุดที่ถูกต้องแล้วคลิ้กปุ่ม “ยืนยันพิกัดใหม่” เท่านั้นเองครับ

จะเห็นได้นะครับว่าเว็บวงในของเรานั้นให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของชาววงในในเป็นอย่างมาก เพราะเราเชื่อว่ามีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่พร้อมที่จะสละเวลาเพื่อแบ่งปัน ติชม แก้ไข ให้ข้อมูล หากสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมครับ

ฐานข้อมูลร้านอาหารของเรามีมากกว่า 3400 ร้านแล้ว และรีวิวจากชาววงในก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ประจวบเหมาะกับเทศกาลกินเจที่เพิ่งจบไปหมาดๆ ได้เวลา “ปล่อยผี” กันแล้วครับ เข้าไปเล็งร้านที่เพื่อนๆ ลองแล้วว่าอร่อยกันที่วงในได้เลย!

แล้วเจอกันที่ http://wongnai.com ครับ (หรือจะใช้ http://www.wongnai.com ก็ได้เช่นกัน)

Leave a comment