ชาววงใน กินอะไรมา?

สวัสดีครับชาววงใน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ขณะที่ผมเขียนหนังบล็อกนี้อยู่ ฝนกำลังตกค่อนข้างหนักทีเดียว รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ อีกแค่สองสามสัปดาห์ก็จะเข้าหน้าหนาวแล้ว (หวังว่า!)

Wongnai Beta เปิดตัวมาได้ 1 สัปดาห์ ก็มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เข้าไปเยี่ยมเยียนแล้วหลายรายอยู่ มีหลายคนชมว่าเว็บสวยน่าใช้งานครับ ซึ่งก็สร้างขวัญและกำลังใจให้พวกเราทีมงานเป็นอย่างยิ่ง พวกเราเชื่อครับว่า ถ้าวงในได้รับการตอบรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งไปเรื่อยๆ อย่างนี้ เราจะสามารถร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมออนไลน์ในเมืองไทยได้ครับ

มาวันนี้ เราขอแนะนำอีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญที่เว็บไซต์ร้านอาหารอื่นๆ ในเมืองไทยน่าจะยังไม่มี นั่นคือการ follow ครับ ถ้าใครเล่น twitter ก็คงจะคุ้นเคยกับคอนเซ็ปด์นี้ดีอยู่แล้ว นั่นคือเราสามารถเลือกที่จะเป็นผู้ติดตาม หรือเป็น “แฟนคลับ” ชาววงในคนใดก็ได้ด้วยการ follow คนๆ นั้น วิธีการก็ง่ายแสนง่าย แค่เลื่อนเมาส์ไปบนรูปของคนที่เราสนใจจะติดตาม ก็จะมีปุ่มสีฟ้าว่า Follow เด้งขึ้นมาให้กดครับ และถ้าเผลอกดผิดก็ไม่เป็นไร เพราะถ้าเลื่อนเมาส์ไปที่รูปของคนๆ นี้อีกครั้ง ก็จะมีปุ่ม Unfollow ให้เลือกได้เช่นกัน

เลื่อนเมาส์ไปบนรูปของคนที่เราสนใจ แล้วกด follow ได้เลย :)

เลื่อนเมาส์ไปบนรูปของคนที่เราสนใจ แล้วกด follow ได้เลย🙂

จากนั้นหากคนที่คุณติดตาม ไปทานอะไรหรือเขียนรีวิวร้านไหน ข่าวคราวของคนๆ นี้ก็จะปรากฎอยู่ในหน้าแรกภายใต้เซ็คชั่น RECENT ACITIVITES ให้เห็นกันเลย หรือถ้ายังดูได้ไม่หนำใจ ก็เข้าไปที่หน้า My Profile เลื่อนลงมาเล็กน้อยจะเห็นแท็บสามแท็บเรียงกันอยู่อันได้แก่ My Photos , My Bookmarks, และ Following ก็ให้เลือกแท็บ Following คราวนี้จะรู้หมดเลยว่าคนที่เราติดตามไปทานอะไรมา

เห็นด้วยกับผมมั้ยครับว่า ถ้าเพื่อนเราหรือคนที่เรารู้ว่ารสนิยมเหมือนเรา บอกเราว่าร้านนี้ดี น่าไปลอง มันย่อมน่าเชื่อถือกว่าการโฆษณาตรงๆ จากเจ้าของร้านหรือจากเว็บไซต์ร้านอาหารเป็นไหนๆ

ในทางกลับกัน ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบสรรหาของกินหรือชอบถ่ายรูปอาหารมา upload ให้เพื่อนๆ น้ำลายไหลล่ะก็ คุณก็จะมีแนวโน้มที่จะมีคนมา follow เป็นแฟนคลับมากมายเช่นกัน การแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ก็จะเกิดขึ้นกันเป็นทอดๆ ไป และนี่คือสิ่งที่ทีมงานหวังใจว่า จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

หากใครยังไม่ได้เป็นสมาชิกวงใน ก็มาลงทะเบียนได้เลยนะครับที่ http://www.wongnai.com ใช้แล้วดีไม่ดียังไงก็บอกกันมา ด้วยการกดปุ่ม Feedback สีฟ้าที่อยู่ด้านขวามือของจอครับ เพราะวงในเป็นของทุกคนครับ

แล้วเจอกันที่ Wongnai.com นะครับ

4 thoughts on “ชาววงใน กินอะไรมา?

  1. Pingback: วงใน “เม้นท์” ได้แล้ว! | Wongnai.com's official weblog

    • ไม่ทราบว่ารีวิว ร้านต่างจังหวัดรึเปล่าคะ?

      ถ้าหากเป็นร้านในต่างจังหวัดต้อง เปลี่ยนจังหวัดเป็นจังหวัดนั้นๆ ก่อนนะคะ🙂

Leave a Reply

